Tin tức

Thiết kế nội thất văn phòng 60m2 đẹp, tiết kiệm cho chủ đầu tư

Thiết kế nội thất văn phòng 60m2 có vai trò quan trọng tạo nên không gian văn phòng hoàn hảo. Một không gian làm việc thiết kế khoa học sẽ giúp tăng năng suất và khả năng sáng tạo khi làm việc của nhân viên. Đặc biệt, với diện tích văn phòng hạn chế, chỉ 60m2 thì yêu cầu thiết kế không gian sao cho hợp lý, rộng mở thì điều không hề dễ. Vì thế, bạn không thể bỏ qua bài viết sau.

Sai lầm thường mắc phải khi thiết nội thất văn phòng 60m2

Thiết kế văn phòng không phải là việc đơn giản, có thể thực hiện trong thời gian ngắn và qua loa. Các doanh nghiệp rất thường mắc phải các sai lầm sau khi thiết kế văn phòng 60m2, điều này làm cho không gian trở nên kém thu hút, bí bách, tạo cảm giác khó chịu khi làm việc.

Bố trí văn phòng thiếu sáng

Sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng 60m2 mà nhiều công ty mắc phải chính là dùng ít đèn chiếu sáng để tối ưu chi phí. Nếu văn phòng làm việc có nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào thì không phải lo. Nhưng nếu văn phòng thiếu sáng tự nhiên thì sẽ rất tối, tù túng. Vì thế thiết kế và sử dụng hệ thống ánh sáng vừa đủ là cách đảm bảo tính thẩm mỹ, đem đến sự thoải mái tối ưu cho văn phòng.

Văn phòng đủ ánh sáng vừa thẩm mỹ vừa đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu
Văn phòng đủ ánh sáng vừa thẩm mỹ vừa đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu

Lựa chọn quá nhiều đồ nội thất

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng, đặt nhiều thiết bị và đồ nội thất sẽ đẹp, sang trọng. Đây lại là “sai lầm” lớn trong thiết kế. Làm như thế khiến bến không gian làm việc thành một nơi chứa đồ đạc, linh tinh và rối ren.

Hãy loại bỏ đồ dùng không cần thiết để không gian cho văn phòng làm việc được thông thoáng là cách gây ấn tượng, tạo vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho văn phòng.

Chọn thiết bị trong văn phòng không phù hợp

Một văn phòng 60m2 có đồ nội thất quá nhiều, không phù hợp nhu cầu. Ví dụ như văn phòng là nơi dùng số liệu, cần tính toán, nhiều giấy tờ nhưng lại dùng bàn không có kệ, ngăn bàn. Vì thế, phải chọn nội thất đa năng, nhiều tiện ích phù hợp nhu cầu sử dụng để tăng hiệu suất và hiệu quả công việc.

Cần chú ý chọn nội thất văn phòng nhiều tiện ích, có kệ, hộc bàn đi kèm
Cần chú ý chọn nội thất văn phòng nhiều tiện ích, có kệ, hộc bàn đi kèm

Thiết kế văn phòng sai phong thủy

Phong thủy là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng 60m2. Nội thất văn phòng bố trí sai phong thủy có thể tạo ra năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến công việc. Thế nên, xem xét phong thủy khi lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng là điều rất cần thiết.

Tips thiết kế nội thất văn phòng 60m2 rộng mở, ấn tượng

Không gian văn phòng 60m2 không phải là không gian lý tưởng cho văn phòng ấn tượng, rộng rãi. Thế nhưng, bạn có thể biến nó thành văn phòng “vạn người mê” nếu biết cách thiết kế sao cho đẹp mắt, hợp lý.

Chọn màu sắc văn phòng tươi sáng, tối ưu ánh sáng

Các gam màu trung tính hoặc kết hợp đa sắc màu sẽ làm không gian văn phòng 60m2 rộng rãi hơn so với diện tích thực tế. Màu trắng hoặc màu sắc trung tính sơn tường kết hợp màu đậm hơn như xanh, vàng, đỏ ở các điểm nhấn nội thất sẽ làm không gian rộng thoáng, rộng mở hơn.

Sử dụng màu sắc sáng hoặc tông màu trung tính để tăng sáng cho văn phòng
Sử dụng màu sắc sáng hoặc tông màu trung tính để tăng sáng cho văn phòng

Đặc biệt, nên chú ý thiết kế văn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên. Đây là cách  tạo ra không gian làm việc hài hòa, tăng vượng khí hiệu quả. Nên tận dụng nguồn ánh sáng từ các cửa, dùng cửa kính trong suốt đón ánh sáng tối ưu. Ngoài ra, cân đối hệ thống ánh sáng nhân tạo hợp lý để đảm bảo đủ ánh sáng và tăng sự thu hút cho không gian làm việc.

Ưu tiên chọn nội thất phong cách hiện đại, tối giản

Thiết kế văn phòng 60m2 nên chọn phong cách thiết kế hiện đại, tối giản. Cách thiết kế này có tính thẩm mỹ cao, tiện ích và tiết kiệm tối đa diện tích. Đây là phong cách thiết kế tạo nên vẻ đẹp chuyên nghiệp, đẳng cấp một cách tinh tế, thanh lịch nhất.

Lựa chọn đồ nội thất với số lượng, chất liệu phù hợp

Văn phòng nhỏ phù hợp với đồ nội thất thông minh, nhỏ gọn. linh hoạt và nhiều tiện ích. Cần chọn đồ nội thất, bàn ghế với thiết kế nhỏ gọn, đường nét đơn giản gây ấn tượng nhẹ nhàng, tạo cảm giác rộng rãi cho phòng. Với không gian làm việc lãnh đạo, chọn mẫu thiết kế bàn ghế, nội thất lớn hơn để thể hiện đẳng cấp, sự chuyên nghiệp nhưng cũng cần chú ý số lượng và kích thước sao cho hài hòa, đẹp mắt.

Chất liệu nội thất trong văn phòng nhỏ được ưa chuộng hiện nay là chất liệu gỗ, nhựa hoặc kim loại. Các loại chất liệu này có thể đem đến không gian hài hòa, vẻ đẹp tinh tế với đường nét thiết kế thanh mảnh, gọn gàng. 

Văn phòng nhỏ phù hợp với đồ nội thất thông minh, nhỏ gọn. linh hoạt
Văn phòng nhỏ phù hợp với đồ nội thất thông minh, nhỏ gọn. linh hoạt

Bổ sung cây xanh vào không gian

Thiên nhiên phủ văn phòng là ý tưởng được rất nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn. Với văn phòng nhỏ, bổ sung thêm cây xanh tạo không gian thoáng mát, giảm căng thẳng, tăng diện tích hiệu quả.

Không cần quá nhiều cây xanh, có thể là một chậu cây nhỏ trên bàn nhân viên hoặc bố trí các chậu hoa, chậu cây lớn ở quầy lễ tân, cửa ra vào. Đây là cách nhằm tạo không khí tươi mới, thư giãn một cách nhẹ nhàng, thoải mái cho văn phòng.

Tạo điểm nhấn độc đáo cho văn phòng

Trong thiết kế văn phòng 60m2, doanh nghiệp cần mang dấu ấn đặc biệt riêng vào để tăng thêm tính chuyên nghiệp cho không gian. Bạn có thể thêm vào văn phòng bức ảnh mang thông điệp công ty, logo công ty để treo trên tường. Sử dụng màu sắc chủ đạo của công ty trang trí cho toàn không gian cũng là cách hữu hiệu để thiết kế văn phòng độc đáo, có điểm nhấn.

Thiết kế văn phòng 60m2 cần mang dấu ấn đặc biệt riêng
Thiết kế văn phòng 60m2 cần mang dấu ấn đặc biệt riêng

Ứng dụng vách ngăn cho các không gian

Không gian làm việc cần đảm bảo sự riêng tư và có sự phân chia rạch ròi các phòng ban. Với các doanh nghiệp nhỏ, để tối ưu diện tích và gây ấn tượng nên chọn vách ngăn để ngăn các các phòng ban. Thiết kế vách ngăn giúp nhân viên có thể gắn kết, trao đổi công việc nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư lúc cần thiết.

Điểm qua 7 mẫu văn phòng 60m2 đẹp, thu hút

Thiết kế nội thất văn phòng cho không gian 60m2 không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu biết cách phân bố nội thất, lựa chọn cách bố trí, đồ nội thất thông minh thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo nên văn phòng đẹp và có cá tính riêng.

Văn phòng 60m2 mang phong cách hiện đại
Văn phòng 60m2 mang phong cách hiện đại

Đây là mẫu văn phòng 60m2 mang phong cách hiện đại. Để tối ưu không gian, văn phòng lắp ánh sáng đèn bắt mắt kết hợp với tường, vách kính và đồ nội thất đơn giản, thanh lịch.

Văn phòng tân cổ điển sang trọng và thu hút
Văn phòng tân cổ điển sang trọng và thu hút

Tiếp đến chúng ta không thể bỏ qua văn phòng tân cổ điển với chất liệu chính là gỗ. Văn phòng này sang trọng và thu hút, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi khi làm việc

Không gian  văn phòng mở điển hình
Không gian  văn phòng mở điển hình

Đây là không gian làm việc mở điển hình. Khu pantry, khu nghỉ ngơi và hệ thống bàn làm việc kết nối với nhau nhằm tiết kiệm diện tích và tăng thêm sự thoải mái cho nhân viên. Lối trang trí sử dụng đèn treo, kết hợp cây xanh tạo cảm giác dễ chịu, thoáng đãng cho không gian.

Khu vực văn phòng được thiết kế như một quán cafe nhỏ
Khu vực văn phòng được thiết kế như một quán cafe nhỏ

Khu vực văn phòng này được thiết kế như một quán cafe nhỏ. Các khu vực làm việc thiết kế trong từng ô riêng, cây xanh phủ quanh, tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên, thoáng mát và cực kỳ thư giãn.

Khu vực làm việc được mở rộng với bàn làm việc dài, kết nối hiệu quả
Khu vực làm việc được mở rộng với bàn làm việc dài, kết nối hiệu quả

Lại là văn phòng với nội thất hiện đại. Nhưng ở đây, khu vực làm việc được mở rộng với bàn làm việc dài, kết nối hiệu quả. Xung quanh nơi làm việc là những góc làm việc nhóm, bàn ghế thư giãn, ăn uống kết hợp. Ánh sáng văn phòng đẹp mắt, nguồn chính là ánh sáng led kết hợp đèn trang trí cực kỳ thu hút.

Văn phòng lãng mạn, tinh tế với tông màu tím
Văn phòng lãng mạn, tinh tế với tông màu tím

Lãng mạn, nghệ thuật chính là từ để mô tả văn phòng này. Đây là khu vực văn phòng với thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng. Đây là khu phòng họp, thiết kế kết hợp kệ sách lớn và trang trí cực kỳ hài hòa, đẹp mắt.

Văn phòng phối tông màu cam nổi bật, bắt mắt
Văn phòng phối tông màu cam nổi bật, bắt mắt

Nếu bạn lo lắng thiết kế văn phòng 60m2 màu nổi bật sẽ bị tù túng thì thiết kế văn phòng này sẽ khiến bạn thay đổi cách nghĩ. Văn phòng phối tông màu cam nổi bật nhưng không tạo cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Có được điều này là nhờ phân bố nội thất thông minh, phân chia không gian làm việc và nghỉ ngơi theo từng mảng, tạo cảm giác diện tích không gian rộng hơn, thoáng hơn.

Tips thiết kế nội thất văn phòng 60m2 rộng mở, ấn tượng và những mẫu văn phòng tham khảo chắc chắn khiến bạn có thể động lực gây dựng văn phòng đẹp và thu hút nhất cho mình. Đừng để văn phòng nhàm chán, nội thất cũ kỹ, hãy tạo nên không gian khác biệt bất chấp diện tích không gian!

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button