Tin tức

Bí quyết thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng, khác biệt

Ngày nay, tại các văn phòng hiện đại thì pantry xuất hiện như một phần không thể thiếu. Các doanh nghiệp đề cao thiết kế pantry nhằm đem đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho nhân viên theo cách hoàn hảo nhất. Vì thế, thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng, khác biệt là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn

Pantry văn phòng là gì? Vì sao văn phòng cao cấp cần khu vực pantry?

Pantry hay còn được gọi với tên khác là Break room hay Relaxation room. Đâu là không gian phụ trợ tại các văn phòng làm việc. Khu vực này được thiết kế để nhân viên nghỉ ngơi, ăn uống, thư giãn, giải trí sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng.

Pantry được thiết kế với tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch
Pantry được thiết kế với tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch

Pantry có thể được thiết kế với tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch nhằm tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Hoặc khu vực này có thể được thiết kế độc đáo, ấn tượng, gây ấn tượng thị giác mạnh để tăng sự thu hút, thú vị khi sử dụng.

Văn phòng hiện đại rất cần thiết kế pantry vì khu vực này không chỉ làm điểm “chấm phá” sáng tạo. Pantry còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho văn phòng như:

– Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thể hiện sự quan tâm nhân viên của doanh nghiệp

– Giữ chân và thu hút các nhân sự tài ba

– Là khu vực nạp năng lượng và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên

– Pantry cũng là nơi tạo không gian trao đổi, thảo luận, gắn kết các thành viên trong công ty hiệu quả.

– Khu vực pantry còn được coi là nơi xây dựng hình ảnh, văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.

Bí quyết thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng, khác biệt

Pantry hiện nay dường như là phần không thể thiếu của văn phòng. Vì thế, doanh nghiệp rất quan tâm thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng, khác biệt để tạo điểm nhấn cho không gian. Khi thiết kế pantry, cần áp dụng các bí quyết nhỏ sau.

Cân đối diện tích pantry phù hợp với diện tích văn phòng

Như một phòng chức năng cơ bản, pantry cũng cần phải được thiết kế với diện tích, kích thường phù hợp với tổng thể văn phòng. Văn phòng nhỏ hẹp, doanh nghiệp chỉ cần bố trí khu vực pantry gọn gàng với bàn ăn, kệ đựng thực phẩm đơn giản.

Cần cân đối kích thước của đồ nội thất pantry sao cho hợp lý
Cần cân đối kích thước của đồ nội thất pantry sao cho hợp lý

 Văn phòng diện tích lớn hơn có thể sử dụng thêm nhiều đồ dùng hơn với nhiều cụm bàn ghế hơn. Cần cân đối kích thước của đồ nội thất sao cho hợp lý, tránh sử dụng nội thất quá rườm rà, phức tạp làm không gian rối mắt, mệt mỏi.

Sử dụng màu sắc, nội thất hài hòa với tổng thể

Khu vực pantry là một phần của văn phòng làm việc. Màu sắc, nội thất khu vực này nên hài hòa với tổng thể không gian. Sự liên kết này đảm bảo tính thẩm mỹ chung cho văn phòng, tạo ra không gian đồng nhất, đẹp mắt.

Thể hiện được phong cách, văn hóa của công ty

Khi thiết kế pantry, doanh nghiệp không thể quên “chấm phá” những nét riêng của mình một cách khéo léo. Đó có thể là các slogan của công ty, các món đồ đặc trưng mà công ty sản xuất hoặc hình ảnh nhân viên công ty du lịch, hoạt động xã hội cùng nhau,.. Đó chính là cách khẳng định được sự chuyên nghiệp, thể hiện văn hóa công ty hiệu quả, tăng sự gắn kết giữa công ty và nhân viên khi nghỉ ngơi, thư giãn.

Pantry thể hiện được phong cách, văn hóa của công ty
Pantry thể hiện được phong cách, văn hóa của công ty

Đảm bảo sự thông thoáng, thoải mái

Không gian pantry là nơi  nghỉ ngơi, thư giãn nên rất cần được thiết kế thông thoáng, dễ chịu. Khu vực này phải đảm bảo đủ sáng, thông gió tốt. Vì nơi đây là khu vực ăn uống, nhiều người nên cần thoáng mát, sạch sẽ.

Trang bị đồ dùng phục vụ nhu cầu cá nhân của nhân viên

Trong khu vực pantry, doanh nghiệp có thể đặt nhiều loại đồ dùng khác nhau. Tùy điều kiện diện tích, số lượng và nhu cầu nhân viên mà có thể tăng hoặc giảm lượng đồ dùng. Một số loại đồ dùng cơ bản cần có như:

– Tủ lạnh, kệ đồ ăn, bình nước nóng lạnh

– Máy pha cafe, ấm siêu tốc, máy xay sinh tố

– Tivi, bàn ghế, kệ sách báo, dàn âm thanh hoặc bàn chơi bóng bàn, bàn bida ở các văn phòng rộng rãi, quy mô

– Tiểu cảnh trang trí như cây xanh, hoa, bể cá,..

Pantry trang bị đồ dùng phục vụ nhu cầu cá nhân của nhân viên
Pantry trang bị đồ dùng phục vụ nhu cầu cá nhân của nhân viên

Top những thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng nhất 2022

Mỗi văn phòng sẽ có thiết kế pantry khác biệt nhằm tạo ra không gian thoải mái nhất cho nhân viên. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng nào, hãy tham khảo các mẫu sau đây.

Pantry nhỏ, gọn gàng

Văn phòng có diện tích hạn chế thì nên ưu tiên kiểu pantry nhỏ gọn, đơn giản. Cần bố trí đơn giản với chỗ ngồi, quầy nước là đủ. Có thể trang trí thêm cho tường pantry bằng những hình ảnh vui nhộn hoặc các vật dụng trang trí bắt mắt, thu hút.

Văn phòng diện tích hạn chế thì nên ưu tiên kiểu pantry nhỏ gọn
Văn phòng diện tích hạn chế thì nên ưu tiên kiểu pantry nhỏ gọn

Thiết kế Pantry văn phòng lớn, rộng rãi

Với các công ty có diện tích lớn thì pantry cũng sẽ được thiết kế rộng rãi, thoáng mát hơn. Tại đây, bàn ghế để trò chuyện, ăn uống được đặt sao cho đẹp mắt, thu hút.

Pantry thiết kế rộng rãi, thoáng mát
Pantry thiết kế rộng rãi, thoáng mát

Doanh nghiệp có thể trang bị thêm tủ, quầy nước riêng để tăng thêm sự sang trọng, sạch sẽ. Không gian pantry rộng thường sẽ được phối màu đa dạng, thu hút.

Thiết kế Pantry nổi bật, cá tính

Ngoài đảm bảo đủ nội thất, tiện nghi, các pantry năng động, nổi bật sẽ là nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực cho nhân viên. Phong cách pantry này sử dụng nội thất độc đáo, màu sắc nổi bật và nhiều hình thức giải trí để tăng thêm cảm giác thú vị cho không gian.

Pantry nổi bật sẽ là nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực
Pantry nổi bật sẽ là nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực

Pantry văn phòng gần gũi thiên nhiên

Pantry gần gũi với thiên nhiên sẽ đem đến không gian xanh cho văn phòng làm việc. Các loại cây cảnh sẽ được bố trí đẹp mắt, tinh tế trong không gian. Pantry có thể đặt chậu cây xanh nhỏ trang trí, các loại dây leo tinh tế,.. Trong không gian này cần chú ý tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, tăng sức sống hiệu quả.

Pantry gần gũi với thiên nhiên đem đến không gian xanh cho văn phòng 
Pantry gần gũi với thiên nhiên đem đến không gian xanh cho văn phòng

Thiết kế Pantry hiện đại, tinh tế

Pantry phong cách hiện đại sử dụng màu đơn giản, thanh lịch. Không gian này chú trọng vào các tiện ích thay cho sự nổi bật về màu sắc, thiết kế. Đây là thiết kế pantry được rất nhiều văn phòng áp dụng.

Pantry phong cách hiện đại sử dụng màu đơn giản, thanh lịch
Pantry phong cách hiện đại sử dụng màu đơn giản, thanh lịch

Pantry văn phòng kết hợp khu đọc sách, thư viện

Nhằm mang đến trải nghiệm sử dụng hoàn hảo cho nhân viên, nhiều doanh nghiệp trang bị pantry văn phòng ấn tượng với nhiều không gian nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí hơn. Pantry với thư viện, khu đọc sách là một trong những ý tưởng như thế.

Pantry văn phòng kết hợp khu đọc sách, thư viện
Pantry văn phòng kết hợp khu đọc sách, thư viện

Tại khu vực pantry này, các kệ sách, tủ sách được bố trí đẹp mắt, nhiều tựa sách khác nhau. Đây là cách thư giãn rất hiệu quả, tạo văn hóa đọc, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty khi hoạt động. Không gian này khiến môi trường làm việc trở nên gần gũi, ấm áp hơn hẳn.

Trên đây là những thiết kế nội thất văn phòng cao cấp với pantry ấn tượng, khác biệt mà doanh nghiệp hiện đại rất cần tìm hiểu. Hãy cân nhắc và thiết kế không gian làm việc với nơi thư giãn hoàn hảo, thoải mái và tiện nghi nhất.

Related Articles

Để lại một bình luận

Back to top button